Tên thủ tục |
Cấp lại Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp |
Lĩnh vực |
Tiêu chuẩn đo lường chất lượng |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ Tổ chức đánh giá sự phù hợp có Quyết định chỉ định còn hiệu lực do Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương cấp nhưng bị mất, thất lạc, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ hoặc thu hẹp phạm vi chỉ định nộp 01 hồ sơ đề nghị cấp lại gửi về đến Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương tương ứng. Bước 2: Xử lý hồ sơ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương tương ứng rà soát và trình Ủy ban nhân dân Thành phố cấp lại quyết định chỉ định. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương tương ứng tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Bước 3: Trả kết quả Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương hoặc theo đường bưu điện. |
Cách thức thực hiện |
Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương hoặc qua đường bưu điện. |
Thành phần hồ sơ |
2. Bản chính Quyết định chỉ định bị hư hỏng (đối với trường hợp quyết định chỉ định bị hư hỏng). |
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương rà soát và trình Ủy ban nhân dân Thành phố cấp lại quyết định chỉ định. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành văn bản trả lời và nêu rõ lý do. |
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính |
Tổ chức đánh giá sự phù hợp đã được chỉ định |
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính |
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân Thành phố. - Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ: Sở, ngành được phân công quản lý quy chuẩn kỹ thuật địa phương tương ứng. |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính |
Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp. |
Phí, Lệ phí |
Không |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai |
Đơn đề nghị cấp lại quyết định chỉ định (mẫu kèm theo). |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính |
Tổ chức đánh giá sự phù hợp có Quyết định chỉ định còn hiệu lực nhưng bị mất, thất lạc, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ hoặc thu hẹp phạm vi chỉ định. |
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính |
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007. - Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. - Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá. - Quyết định số 1662/QĐBKHCN ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/thủ tục hành chính bị bã bỏ trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ. |