Tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệuThứ hai, 10/04/2023, 10:43 GMT+7 Tối 14/3, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2023 do người tiêu dùng bình chọn với chủ đề: “27 năm HVNCLC – Hành trình đến nền kinh tế xanh” tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp lớn lao để xây dựng cộng đồng DN nước nhà. Ông Phan Văn Mãi cho rằng, “kinh tế xanh” đang là cụm từ quy tụ suy nghĩ, hành động của tất cả chúng ta và đang là nhiệm vụ rất cấp bách trước mắt phải hành động. Về phía TP cũng rất quan tâm, nỗ lực nhưng cũng còn ít nhiều lúng túng trong định hướng, xây dựng thể chế, pháp lý và chính sách để TP thực sự đi đúng đường với những động lực, yếu tố hợp lý nhất, để TP đồng hành với DN trong phát triển kinh tế xanh. Kinh tế xanh nếu như không có sự chọn lựa đúng, sự chuẩn bị về mặt thể chế, chính sách cũng như các nguồn lực khác thì chắc chắn gặp khó khăn. TP mong muốn sớm hoàn thiện những khung pháp lý, chính sách và sẵn sàng đồng hành cùng DN. “Trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp HVNCLC và UBND TP, các sở ngành cần sự kết nối khăng khít hơn để chọn đúng trọng điểm, đúng thể chế phát triển kinh tế xanh. Trong thời gian trước mắt còn rất nhiều khó khăn, còn nhiều yếu tố khó đoán định được, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động DN. Tuy nhiên, từ phía lãnh đạo TP đã có những nỗ lực, thể hiện bằng nhiều hành động từ cuối 2022, đầu 2023 TP rất mong làm việc với các cơ quan Trung ương, các hiệp hội, DN để cùng tháo gỡ khó khăn, vượt qua giai đoạn khó khăn tước mắt để đi đến mục tiêu xác lập hôm nay. Đó là định hướng một nền kinh tế xanh” - ông Phan Văn Mãi nói. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết, năm thứ 27, HVNCLC quyết định đưa ra những chương trình mới hướng tới phát triển xanh, có thể nói là đúng lúc, kịp thời, vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi, hiện nay cả thế giới đang chuyển rất nhanh qua phát triển xanh, nhất là sau dịch COVID-19 và những biến động lớn trong thị trường toàn cầu. Thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục phát huy giá trị bền vững vốn có là: Chương trình xúc tiến trọng điểm của TP.HCM; tạo động lực thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; tạo động lực thúc đẩy các DN nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; là cầu nối sản phẩm của DN với hệ thống nhà bán lẻ; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn cho 519 DN. Đáng chú ý, trong số này có 32 DN đạt danh hiệu HVNCLC 27 năm liên tiếp - cũng là 27 năm chương trình HVNCLC được tổ chức; 41 DN lần đầu được bình chọn. Cùng với đó, có 132 DN HVNCLC - Chuẩn hội nhập do người tiêu dùng bình chọn. Nguồn: https://vietq.vn/tao-dong-luc-thuc-day-doanh-nghiep-nang-chat-san-pham-phat-trien-thuong-hieu-d208853.html
|